Mẫu viết tay mua bán nhà đất mới nhất năm 2022

Cập nhật mẫu viết tay mua bán nhà đất mới nhất năm 2022, đầy đủ thông tin chi tiết, an toàn, minh bạch, hạn chế tối đa rủi ro cho cả bên mua lẫn bên bán. Mời các bạn xem ngay mẫu hợp đồng mua bán nhà đất viết tay mới nhất, chi tiết nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Mua bán nhà đất viết tay là gì?

 

Ngày nay, bên cạnh việc mua bán nhà đất bằng hình thức công chứng sổ đỏ, sổ hồng thông qua văn phòng công chứng, thì mua bán nhà đất bằng hình thức viết tay cũng khá thịnh hành. Vậy mua bán nhà đất bằng hình thức viết tay là gì? Mẫu mua bán nhà đất viết tay sẽ như thế nào? Mẫu mua bán nhà đất viết tay là giấy mua bán đất hay hợp đồng mua bán đất được thực hiện bằng hình thức viết tay thay vì đánh máy. Nội dung của giấy này là thỏa thuận của các bên về việc chuyển quyền sử dụng đất từ bên bán cho bên mua.

 

Theo quy định của pháp luật hiện hành, không có điều khoản nào quy định bắt buộc hợp đồng mua bán nhà đất phải đánh máy. Do đó, các bên có thể tự soạn hợp đồng mua bán đất bằng hình thức viết tay nhưng các điều khoản trên đó đều cần dựa vào các quy định của pháp luật.

 

Mua bán nhà đất bằng hình thức viết tay đang rất thịnh hành hiện nay

Mua bán nhà đất bằng hình thức viết tay đang rất thịnh hành hiện nay

 

Cập nhật mới nhất mẫu giấy mua bán đất viết tay chuẩn, chính xác, đầy đủ thông tin nhất năm 2022


Theo tìm hiểu từ chúng tôi, Mẫu giấy mua bán đất viết tay chuẩn thường gồm có các nội dung chính sau:

 

- Thời gian, địa điểm làm Giấy mua bán đất;

 

- Thông tin của các bên trong giao dịch mua bán nhà đât: Họ tên, số CMND/CCCD/Hộ chiếu, hộ khẩu thường trú….

 

- Đối tượng chuyển nhượng: Quyền sử dụng đất hay gồm cả quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất?

 

- Giá chuyển nhượng và phương thức thanh toán;

 

- Trách nhiệm nộp thuế, lệ phí;

 

- Phương thưc giải quyết tranh chấp; trách nhiệm của các bên nếu vi phạm thỏa thuận trong hợp đồng;

 

- Lời cam đoan và chữ ký xác nhận của các bên;

 

- Xác nhận của bên công chứng.

 

Mẫu mua bán nhà đất bằng hình thức viết tay mới nhất hiện nay

Mẫu mua bán nhà đất bằng hình thức viết tay mới nhất hiện nay

 

Mẫu mua bán nhà đất bằng viết tay được xem là hợp pháp khi đảm bảo các điều kiện sau:


Căn cứ theo Điều 117 Bộ luật Dân sự 2015, văn bản mua bán nhà đất có hiệu lực và được pháp luật công nhận nếu đáp ứng đầy đủ các điều kiện:

 

1. Các bên tham gia ký kết giấy mua bán nhà đất viết tay đều đã đủ tuổi, đủ năng lực, trách nhiệm hành vi dân sự theo quy định chung của Nhà nước.

 

2. Tất cả các điều khoản trong hợp đồng viết tay không vi phạm điều cấm của luật, không trái đạo đức xã hội.

 

3. Bên mua và bên bán tham gia kí kết giấy mua bán đất viết tay hoàn toàn tự nguyện.

 

Giấy mua bán nhà đất viết tay cần đảm bảo chuẩn hình thức của một giao dịch dân sự thông thường, trong đó có yêu cầu liên quan đến thủ tục công chứng.

 

Một mẫu giấy mua bán đất viết tay phải đảm bảo một số điều kiện mới được công nhận về mặt pháp lý

Giấy tờ mua bán nhà đất viết tay sẽ bị vô hiệu lực nếu không đáp ứng được các điều kiện trên (theo Điều 122 Bộ luật Dân sự 2015).

 

Ngoài ra, một hợp đồng mua bán nhà đất còn bị coi là vô hiệu nếu bên mua chưa thanh toán đủ 2/3 số tiền chuyển nhượng. Mặt khác, nếu bên mua chứng minh được mình đã thanh toán từ 2/3 số tiền chuyển nhượng trở lên thì có thể yêu cầu tòa án công nhận hợp đồng chứ không cần thủ tục công chứng nữa (theo Điều 129 Bộ luật Dân sự 2015).

 

Theo quy định các bên tham gia ký kết giấy mua bán nhà đất viết tay đều đã đủ tuổi, đủ năng lực, trách nhiệm hành vi dân sự theo quy định chung của Nhà nước

Theo quy định các bên tham gia ký kết giấy mua bán nhà đất viết tay đều đã đủ tuổi, đủ năng lực, trách nhiệm hành vi dân sự theo quy định chung của Nhà nước

 

Vậy mua bán nhà đất bằng giấy tay có giá trị pháp lý khi xảy ra tranh chấp, khiếu nại không?

 

Tâm lý của người dân Việt Nam từ xưa đến nay khi mua bán nhà đất đều phải qua công chứng và có sự bảo hộ của pháp luật. Tuy nhiên, hiện nay khi mà giá nhà đất tại khắp nơi trên đất nước đều đã tăng quá cao so với thu nhập bình quân đầu người, đặc biệt là những người có thu nhập thấp, việc sở hữu 1 ngôi nhà đối với họ giờ đây là 1 điều xa xỉ.

 

Do đó, những ngôi nhà không có sổ hồng riêng ra đời với mức giá khả rẻ, rẻ hơn rất nhiều so với nhà sổ riêng, được xem là giải pháp có cánh giúp những người thu nhập thấp có thể dễ dàng sở hữu cho riêng mình một tổ ấm đúng nghĩa.

 

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 167 Luật Đất đai 2013 thì hợp đồng mua bán nhà đất dù đánh máy hay viết tay chỉ cần có công chứng hoặc chứng thực từ cơ quan có thẩm quyền thì đều có hiệu lực pháp lý. Chỉ cần bạn tuân thủ đúng theo mẫu giấy mua bán hợp pháp thì hiệu lực pháp lý của văn bản này sẽ được tính ngay từ khi ký kết thành công.

 

Trong một số trường hợp đặc biệt, theo Điều 129 Luật Dân sự 2015 thì bên mua còn có quyền yêu cầu tòa án công nhận tính pháp lý của hợp đồng này. Điều kiện để được tòa án công nhận là bên mua đã thanh toán đầy đủ các khoản phí trên hợp đồng cho bên bán.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

 

CÔNG TY TNHH Tôn Thanh Tùng Land


Hotline: 0982.437.058 - 0938.26.24.98 (24/7)

 

Email: cskhthanhtungland@gmail.com


Website: www.thanhtungland.com

 

Địa chỉ: B2-02 Đường N7 - Bella Villa, Đức Lập Hạ, Đức Hòa, Long An.

 

Tấn Đạt
Nguồn: thanhtungland.com

Icon động, để lại yêu cầu